Bộ Kế hoạch và Đầu tư tri ân các anh

Tại Quảng Trị, đoàn công tác đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Đài tưởng niệm trung tâm Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Triệu Phong, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đến công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các thành viên trong đoàn nguyện hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng quà cho người có công với cách mạng tại huyện Đakrông, Quảng Trị.

Tại huyện Đakrông, huyện Hướng Hóa, đoàn công tác đã trao 100 suất quà  của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các gia đình chính sách trên địa bàn của mỗi huyện. 

Tại huyện Vĩnh Linh, đoàn trao biển khánh thành, bàn giao 10 căn nhà đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo xã Vĩnh Ô với tổng trị giá 700 triệu đồng. Đoàn cũng trao quà của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho Quỹ vì người nghèo huyện Vĩnh Linh trị giá 50 triệu đồng; trao tặng hỗ trợ xây dựng cảnh quan công trình “Tuyến đường kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới” cho Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh) trị giá 50 triệu đồng. 

Đoàn cũng trao 47 suất quà của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng các gia đình chính sách, thương binh trên địa bàn huyện.

Trong khuôn khổ chương trình trao quà tại huyện Vĩnh Linh, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Phún (87 tuổi), có chồng trước và một con với chồng sau là liệt sĩ; bà Lê Thị Uyên (85 tuổi) là mẹ liệt sĩ, có chồng đã qua đời; thương binh Lê Văn Đông, tỷ lệ thương tật 61%.

Phát biểu tại các chương trình trao quà, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Thấm nhuần ý nghĩa đó, hằng năm, cứ đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều tổ chức các đoàn về dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, đồng thời thăm hỏi, động viên, tri ân các gia đình có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác dâng hương tại Ngã Ba Đồng Lộc. 

Tiếp tục chuyến về nguồn, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chương trình trao quà cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Lộc Hà. Đoàn đã trao 200 suất quà của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Lộc Hà, trao 164 suất quà trị giá 82 triệu đồng cho người có công với cách mạng trên địa bàn xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà. Đồng thời, trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Lộc Hà và 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến nông của huyện.

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao 200 suất quà của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách tỉnh Hà Tĩnh thông qua Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh.

Trong chương trình về nguồn tại các tỉnh miền Trung, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác đã tới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền Chung Sơn – Đền thờ gia tiên Bác Hồ và Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, cùng đi có đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An.

Nguồn tin VNEconomy